Saturday, 31/10/2020 - 13:50|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Xuyên

Bài tuyên truyền "Xây dựng Trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

Trường Mầm Non Phú Xuyên huyện Đại từ tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 1989. trải qua hơn 30 năm xây dựng phát triển và trưởng thành . Trường có tổng diện tích là 3.450 m2 với 12 lớp học và các phòng chức năng,  để phục vụ công tác chăm sóc giáo dục cho hơn 400 trẻ và 37 CBGVNV.  Với sự nỗ lực phấn đấu của  lớp lớp  CB, GVNV nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm học 2017 - 2018 trường đã đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, chi bộ được tặng  bằng khen của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền.

Qua quá trình 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường luôn luôn nỗ lực cố gắng hết mình, để trẻ được học tập, vui chơi trong môi trường giáo dục tốt nhất, trong đó, mọi hoạt động giáo dục hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

Trường Mầm Non Phú Xuyên huyện Đại từ tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 1989. trải qua hơn 30 năm xây dựng phát triển và trưởng thành . Trường có tổng diện tích là 3.450 m2 với 12 lớp học và các phòng chức năng,  để phục vụ công tác chăm sóc giáo dục cho hơn 400 trẻ và 37 CBGVNV.  Với sự nỗ lực phấn đấu của  lớp lớp  CB, GVNV nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm học 2017 - 2018 trường đã đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, chi bộ được tặng  bằng khen của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền.

Qua quá trình 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường luôn luôn nỗ lực cố gắng hết mình, để trẻ được học tập, vui chơi trong môi trường giáo dục tốt nhất, trong đó, mọi hoạt động giáo dục hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

Chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động của trẻ. Tổ chức các lớp tập huấn, các buổi sinh hoạt chuyên môn. Để giáo viên nắm chắc nội dung xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Trao đổi kinh nghiệm và học hỏi tham khảo các nguồn, kênh để thực hiện chuyên đề đạt hiệu quả tốt nhất.Tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo hướng mở, khi áp dụng, trẻ được trải nghiệm nhiều hoạt động, vừa học vừa chơi với nhiều hình thức phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của từng trẻ, nhằm giúp trẻ học tập một cách chủ động, tích cực hơn. Trong quá trình học tập, vui chơi đã khuyến khích trẻ phát triển tư duy, sáng tạo và tăng cường vốn ngôn ngữ. Bên cạnh đó, các con được bộc lộ cảm xúc, nhận định về thế giới quan sinh động; được rèn luyện kỹ năng sống.

 Kể từ khi nhà trường phát động Hội thi, các nhóm lớp nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các giáo viên của 12 nhóm, lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau. Nhìn chung, các giáo viên đã thiết kế môi trường trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

Tổ chức các hội thi “Hội thi làm đồ dùng đồ chơi”, “Hội thi lớp đẹp”, “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” ... Hội thi nhằm giúp giáo viên nâng cao kiến thức, kỹ năng làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện, bảo đảm cho các hoạt động của cô và trẻ trên lớp theo chủ đề, thu hút trẻ đến trường, lớp. 

Với diện tích chật hẹp chân gầm cầu thang các cô cũng đã khéo léo tận dụng thiết kế  góc chơi dân gian cho các cháu với những đồ chơi dân gian, trẻ được chơi các trò chơi dân gian.

Ra ngoài trời trẻ còn được thỏa sức khám phá, trẻ được chơi với cát, nước, chơi câu cá. Thể hiện được sự khéo léo của mình. Không những vậy trẻ còn được thỏa thích vận động mọi lúc, mọi nơi, ở các khu vực trên sân trường. Trẻ được vui chơi cùng các bạn thật là thoải mái.

Qua hơn 5 năm triển khai, mô hình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã thúc đẩy sự hứng thú học tập, vui chơi của học sinh; kích thích sự tập trung, tính sáng tạo và phát triển cảm xúc của học sinh; rèn luyện cho trẻ kỹ năng giao tiếp tự tin. Trẻ hứng thú đến trường, tham gia tích cực vào các hoạt động. Tự tin, chủ động trong mọi hoạt động. Giáo viên hiểu và nắm chắc về nội dung xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Vận dụng tổ chức nội dung các hoạt động hướng tới mục tiêu lấy trẻ làm trung tâm, phát triển các năng lực và khả năng của trẻ. Các hoạt động linh hoạt, sáng tạo thu hút sự hứng thú, tích cực của trẻ. Phát huy tối đa sự phát triển của trẻ.

Với những đam mê nhiệt huyết sự đoàn kết của tập thể với tấm lòng bao dung yêu trẻ, yêu nghề. Trường Mầm non Phú Xuyên đã hoàn thành xây dựng môi trường gd lấy trẻ làm trung tâm theo đúng các tiêu chí của cuộc thi “ Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”. Phát huy những kết quả đó, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện mô hình như trên để đáp ứng sự mong đợi của phụ huynh và đòi hỏi ngày càng cao của xã hội, tạo tiền đề để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

 

 

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 22
Hôm qua : 34
Tháng 10 : 1.260
Năm 2020 : 11.162