Saturday, 31/10/2020 - 13:43|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Phú Xuyên

Đề tài : "Một số biện pháp chỉ đạo thực hiện xây dựng văn hóa trường học tại trường mầm non Phú Xuyên"

1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Triệu Thị Duyên - Phó hiệu trưởng trường mầm non Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

2. Lĩnh vực áp dụng: Áp dụng trong lĩnh vực Quản lý giáo dục.

3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu : Ngày 20 tháng 8 năm 2019

4. Mô tả bản chất của sáng kiến

4.1. Tính mới:

Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của Phòng giáo dục đào tạo Đại Từ, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của trường Mầm non Phú Xuyên. Căn cứ vào Hướng dẫn của BGDĐT về việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử trong trường học.

Nhằm nâng cao xây dựng môi trường học tập của trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trug tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên đổi mới phương pháp giáo dục, hình thức tổ chức các hoạt động theo chương trình giáo dục mầm non. Tích cực, sáng tạo trong việc lồng ghép vận dụng các phương pháp cho trẻ phù hợp với từng chủ đề. Kết hợp việc tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi với các hoạt động ngoại khóa cho trẻ. Tạo môi trường trong và ngoài lớp thân thiện gần gũi với trẻ, tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm trong các hoạt động. Tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của  nội dung thực hiện chuyên đề.

Đáp ứng được việc nâng cao môi trường học tập an toàn cho trẻ mầm non, tôi áp dụng sáng kiến này với các biện pháp không trùng với giải pháp của người khác và được áp dụng tại đơn vị.

4.3.2 Một số biện pháp đề xuất xây dựng văn hóa nhà trường ở trường Mầm non Phú Xuyên - huyện Đại Từ -  tỉnh Thái Nguyên.

Biện pháp 1:  Tham mưu xây dựng kế hoạch, triển khai chuyên đề sinh hoạt chính trị đầu năm, chuyên đề  đạo đức  nhà giáo .

a. Đối với cán bộ quản lý trong trường:

Ban giám hiệu tham mưu tuyên truyền phối hợp với địa phương để xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo an ninh trật tự an toàn ngoài khu vực cổng trường như không bán hàng rong ở khu chợ xép ngoài cây đa.  Khu vực đường tàu phải có rào chăn, có trạm balie để đảm bảo an toàn giao thông cho phụ huynh đưa đón con, đảm bảo cổng trường là nơi an toàn thân thiện.

Ngoài ra Ban giám hiệu còn phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn, đội các cấp xây dựng các chương trình hành động cụ thể, tổ chức các phong trào và đặc biệt là tham gia các hoạt động của địa phương như hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện, các lễ hội. Tăng cường sự phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động dạy học qua di sản văn hóa, thông qua đó giáo dục ý thức cách mạng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trong  nhà trường.

b. Đối với  giáo viên, nhân viên trong nhà trường

Nhà trường nghiên cứu các văn bản quy định về tiêu chuẩn đơn vị văn

 hóa, đạo đức nghề nghiệp, quyền hạn, trách nhiệm của giáo viên và học sinh . Thông qua các buổi sinh hoạt hội đồng, chuyên môn nhà trường đặt ra tính cấp thiết của việc xây dựng văn hoá nhà trường. Thông qua nội dung cụ thể chi tiết cho giáo viên để các giáo viên triển khai tới từng phụ huynh học sinh thông qua các buổi họp. Giáo viên lắng nghe phản hồi của phụ huynh học sinh tổng hợp những ý kiến chung nhất để xây dựng kế hoạch thực hiện sau đó thông báo lại cho ban đại diện các lớp để tạo được sự đồng thuận cao nhất. Công khai kịp thời các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục của nhà trường theo từng giai đoạn để tất cả tập thể sư phạm trong nhà trường đều được tham gia, góp ý kiến hay cho nhà trường.

Hình ảnh: Cán bộ, giáo viên được tập huấn về văn hóa trong trường học

 c. Đối với  bản thân

Tích cực tham gia học tập các lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị chính trị , chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ trong công tác quản lý. Tham gia các lớp tập huấn do sở giáo dục tỉnh Thái Nguyên, Phòng giáo dục đào tạo Đại Từ triển khai, sau khi tập huấn về triển khai cho toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường thực hiện.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 22
Hôm qua : 34
Tháng 10 : 1.260
Năm 2020 : 11.162